• กระบวนการสร้างชุดการสอนวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาความสามารถการคิดเชิงเหตุผลสำหรับ นักเรียนมัธยมศึกษา
  • บทความทางวิชาการแนวปฏิบัติที่ดีสู่ความสำเร็จ
    กระบวนการสร้างชุดการสอนวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาความสามารถการคิดเชิงเหตุผลสำหรับ นักเรียนมัธยมศึกษา
    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3 ; การวิจัยแบบร่วมมือ


    เจ้าของผลงาน นางสุรินธร วังคะฮาด


    ข้อมูลผลงาน (ปัญหาเดิม หรือเหตุจูงใจในการสร้างผลงาน)
    ผลการประเมินมาตรฐานสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มาตรฐานที่ 4 ด้านทักษะ การคิด มาตรฐานที่ 5 ด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ของโรงเรียนไม่เป็นที่น่าพอใจ


    วิธีดำเนินการ
    1. การศึกษาสภาพปัจจุบันปัญหาด่านทักษะการคิดของนักเรียน
    2. การพัฒนาบุคลากรเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ พัฒนาความสามารถใจการสร้างชุดการสอน/กิจกรรมที่สามารถส่งเสริมความสามารถการคิดของนักเรียน หาประสิทธิภาพ และนำชุดการสอนที่สร้างขึ้นไปใช้กับนักเรียนที่ ทำการการสอน
    3. วัดและประเมินผลความก้าวหน้า ก่อน ระหว่าง และหลังการดำเนินการ และประเมินประสิทธิภาพของโครงการ


    รายละเอียด...

  • ผู้เขียน : สุรินธร วังคะฮาด
  • เผยแพร่ : 2015-09-23

© 2022 articles.reru.ac.th ระบบสารสนเทศนำเสนอบทความทางวิชาการ
จัดทำและพัฒนาโดย ศูนย์คอมพิวเตอร์ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด